วิธีฟิตหุ่นให้สวยเป๊ะ ไม่หวั่นแม้เทศกาลไหนๆ

ศูนย์ : ศูนย์ผิวหนังและความงาม

บทความโดย : นพ. ชาญเกียรติ ส่องสันติภาพ

วิธีฟิตหุ่นให้สวยเป๊ะ ไม่หวั่นแม้เทศกาลไหนๆ

วันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดเทศกาลแต่ละที ถ้าไม่มีแพลนไปเที่ยวที่ไหน อาจจะใช้เวลานี้ปาร์ตี้กับเพื่อนและครอบครัว ซึ่งช่วงวันหยุดในเทศกาลแห่งความรื่นเริงนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเรื่องของกิน ที่พร้อมจัดหนักจัดเต็มทั้งของคาว ของหวาน ขนมและเครื่องดื่ม อร่อยเพลินเกินห้ามใจ ส่งผลให้หลังจากนั้นทำเอาหลายคนบ่นอุบว่า ‘น้ำหนักขึ้น!’ อย่างนั้นเรามีทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการดูแลรักษารูปร่างให้สวยเป๊ะมาฝากกัน


กินอาหารที่มีประโยชน์

เชื่อว่าอากาศร้อนๆ อย่างนี้ สาวๆ หลายคนจะอดใจไม่ไหว ขอกินไอศกรีมสักแท่ง เติมความหวานเข้าร่างกายสักหน่อย จะได้สดชื่นตลอดวัน แต่รู้หรือไม่ว่าของหวานเหล่านี้เต็มไปด้วยแคลอรี่ ซึ่งจะทำให้สาวๆ น้ำหนักขึ้นในที่สุด นอกจากนี้อาหารในงานปาร์ตี้ช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆ จำพวกอาหาร Junk Food อย่างพิซซ่า ของมัน ของทอด ขนมเค้ก ก็แคลอรี่เยอะเช่นกัน ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยง หากรู้ตัวว่าจะต้องไปปาร์ตี้อาจรองท้องด้วยผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย เช่น แอปเปิ้ล ชมพู่ ส้ม เป็นต้น ส่วนอาหารอื่นๆ ก็กินพอให้รู้รสชาติ ชิมพอให้หายอยากก็พอแล้ว

> กลับสารบัญ


ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

เมื่ออากาศร้อนก็ยิ่งกระหายน้ำ หลายคนจึงเลือกที่จะดื่มน้ำอัดลมให้ชื่นใจ แม้น้ำอัดลมบางชนิดจะมีการโฆษณาว่า 0 แคลอรี่ แต่สุดท้ายจะกระตุ้นความอยากอาหารให้เพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นควรจิบน้ำบ่อยๆ ให้ได้วันละ 8-10 แก้ว ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากจะฉลองปาร์ตี้แบบจัดหนักในช่วงสงกรานต์นี้ ทริคที่แนะนำคือควรจิบเครื่องดื่มช้าๆ ค่อยๆ จิบทีละนิด

> กลับสารบัญ


นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆ หลายคนคิดว่าแค่กินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผัก ผลไม้ ออกกำลังกายอย่างหนัก ก็น่าจะลดน้ำหนักได้แล้ว แต่ในความจริงแล้วหากพักผ่อนไม่เพียงพอ ร่างกายเหนื่อยง่าย เครียดง่าย ก็จะส่งผลกระทบอีกหลายอย่างตามมา เช่น ต้องการกินของหวานเพิ่มมากขึ้น ไม่มีพลังทำอะไร แม้กระทั่งออกกำลังกายหรือทำอาหารเพื่อสุขภาพ ดังนั้นควรนอนพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 7-9 ชั่วโมงต่อวัน

> กลับสารบัญ


ออกกำลังกาย

ไม่ว่าจะเทศกาลไหนก็อย่าหยุดออกกำลังกาย โดยควรเน้นการออกกำลังกายที่ช่วยเบิร์นแคลอรี่ เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ คาร์ดิโอ ซึ่งจะช่วยให้รูปร่างดีขึ้น หากผู้ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นการออกกำลังกาย ให้ค่อยๆ เพิ่มเวลาไปทีละนิด จากครึ่งชั่วโมงเป็น 45 นาที เป็นจำนวน 3-4 วันต่อสัปดาห์ นอกจากนี้สิ่งที่ควรทำควบคู่กันไปด้วยคือเวทเทรนนิ่ง ซึ่งจะช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ทำให้รูปร่างดูฟิตแอนด์เฟิร์ม

> กลับสารบัญ


ลดไขมันส่วนเกินด้วยเครื่อง CoolSculpting

CoolSculpting เทคโนโลยีการลดไขมันส่วนเกิน “เฉพาะส่วน” ที่เก็บสะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง (subcutaneous fat) โดยอาศัยการใช้ความเย็น วิธีนี้ทางการแพทย์เรียกว่า Cryolipolysis โดยอาศัยความเย็นที่อุณหภูมิประมาณ -10C เป็นอุณหภูมิที่เฉพาะเจาะจงต่อการสลายเซลล์ไขมัน โดยไม่ทำลายต่อเนื้อเยื่อข้างเคียง ทำให้การสลายไขมันในบริเวณที่ต้องการรักษานั้นง่าย ไม่ต้องเตรียมตัวยุ่งยาก และไม่ต้องมีระยะเวลาพักฟื้น

> กลับสารบัญ


ปากกาควบคุมน้ำหนัก

ปากกาควบคุมน้ำหนัก หรือ ปากกาควบคุมความหิว เป็นตัวยาลดน้ำหนักที่อยู่ในรูปของปากกาสำหรับฉีดยา มีการออกฤทธิ์ที่คล้ายกับฮอร์โมนที่มีอยู่ในร่างกายชื่อว่า GLP-1 หลั่งออกมาจากสำไส้หลังการรับประทานอาหาร จะออกฤทธิ์จับกับตัวรับในสมองที่ทำหน้าที่ควบคุมความอยากอาหาร ทำให้เกิดความรู้สึกอิ่ม จึงทำให้หิวน้อยลง จะช่วยให้กินน้อยลง และทำให้น้ำหนักลดลงได้ โดยใช้ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายและการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตามก่อนการใช้ปากกาลดน้ำหนัก แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนเริ่มการใช้ยาทุกครั้ง

> กลับสารบัญ


หากใครทำได้แบบนี้รับรองเลยว่าหุ่นของคุณจะต้องฟิตแอนด์เฟิร์ม สามารถอวดโฉมใส่เสื้อผ้าสวยๆ ได้อย่างมั่นใจแล้ว และหากท่านใดที่มีไขมันส่วนเกินที่บริเวณไหน ที่ทำให้เราไม่มั่นใจ อยากมีหุ่นสวยเอวเอส ใส่ชุดรัดรูป ชุดว่ายน้ำได้อย่างสบายใจ และมองหาวิธีการลดสัดส่วนไขมันที่ปลอดภัยสามารถเข้ามาปรึกษาแพทย์ได้ที่ศูนย์ผิวหนังและความงาม ชั้น 2 เบอร์024509999 ต่อ 1200-1201 ค่ะ




ปรึกษาทุกปัญหาสุขภาพแบบออนไลน์
ไม่เสียค่าใช้จ่าย





Share :

เมื่อคลิก “อนุญาตคุกกี้ทั้งหมด” หมายความว่าผู้ใช้งานยอมรับที่จะเปิดการใช้งานคุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ เพื่อให้เว็บไซต์สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและเต็มประสิทธิภาพ เพื่อเปิดใช้คุณสมบัติของโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการทำการตลาดและการโฆษณา รวมถึงการแบ่งปันข้อมูลการใช้งานกับพาร์ทเนอร์โซเชียลมีเดีย